Courtney Sunday Lifestyle ไม่ได้ยิน “ปัญหาเล็ก ๆ ที่ไม่เล็กอย่างที่คิด

ไม่ได้ยิน “ปัญหาเล็ก ๆ ที่ไม่เล็กอย่างที่คิด


หูไม่ได้ยิน

ปัญหาการฟังนั้นเป็นอีกหนึ่งในเรื่องที่สำคัญอย่างมาก ซึ่งในเรื่องของการได้ยินนั้นหลากหลายคนนั้น เลือกที่จะมองข้าม และ อาจจะยังไม่รู้ถึงปัญหาที่เริ่มต้นจากจุด ๆเล็ก ๆ อย่างหูไม่ได้ยิน ซึ่งเป็นหนึ่งในปัญหาที่หลากหลายคนนั้นอาจจะยังไม่รู้ว่าอาจจะเป็นปัญญาณเตือนที่เรานั้นอาจจะยังไม่รู้ด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาดูกันว่าในเรื่องของ “ปัญหาของการที่หูไม่ได้ยินนั้น” จะมีเรื่องอะไรที่เรานั้นควรที่จะรู้ และ ทำความเข้าใจกันบ้าง 

การสื่อสารเป็นไปได้ยากมากยิ่งขึ้น 

อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของการสื่อสาร นั้นเป็นอีกหนึ่งในเรื่องที่สำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน ซึ่งในเรื่องของการสื่อสารนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมากในชีวิตประจำวันของเรา  และ การที่เรานั้นไม่ได้ยิน หรือ อาจจะเริ่มมีปัญหาทาวงการได้ยินนั้นอาจจะเริ่มเป็นปัญหาในระยะยาวอย่างมาก ดังนั้นการเริ่มต้นที่ดีที่สุดนั้นคือเริ่มต้นจากการที่เรานั้นไปตรวจการได้ยินนั้นจะช่วยในเรื่องของสุขภาพหูของเราอย่างมากนั้นเอง

ภาวะหูดับ 

เป็นอีกหนึ่งในปัญหาที่เรานั้นไม่ควรที่จะมองข้ามด้วยเช่นกัน ซึ่งปัญหาของอาการหูดับนั้นคือสภาวะที่ภาวะการได้ยินนั้นเกิดหายไปอย่างเฉียบพลัน โดยส่วนมากนั้นปัญหานี้จะเกิดกับผู้สูงอายุ ซึ่งกลุ่มเสี่ยงนั้นไม่ว่าจะเป็นเพศชาย หรือ เพศหญิงนั้นก็สามารถที่จะเกิดได้อย่างแน่นอน  ซึ่งภาวะหูดับนั้นมีหลากหลายสาเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็น มีการติดเชื้อ มีเนื้องอก มีการขาดเลือด และ ยังมีอีกหลากหลายสาเหตุอย่างมาก ดังนั้นจึงเป็นอีกหนึ่งในปัญหาที่จะต้องระรัดระวังอย่างมากด้วยเช่นกัน 

ได้รับเสียงดังมากเกินไป 

หลากหลายคนนั้นอาจจะทำงานภายใต้พื้นที่ที่มีเสียงดัง ซึ่งในช่วงแรก ๆ นั้นอาจจะไม่เห็นถึงผลเสีย แต่ว่าในช่วงระยะยาวนั้นถ้าหากว่าเรานั้นไม่ดูแล และ ไปตรวจการได้ยินนั้น อาจะจเกิดภาวะไม่ได้ยิน จากเสียงดังได้ด้วยเช่นกัน โยอาจจะเกิดเสียงดังรบกวนตลอดเวลา หรือ อาจจะสูญเสียการได้ยินอาจจะเพียงชั่วคราว และ อาจจะเกิดเป็นปัญหาในระยะยาวมากกว่าด้วยเช่นกัน 

ไม่ได้ยินเสียงแต่ว่ารู้สึกมีเสียงรบกวน 

ในเรื่องของปัญหาที่หลากหลายคนนั้นอาจจะยังไม่รู้นั้นคือในเรื่องของ “การที่ไม่ค่อยได้ยินเสียง” แต่ว่ารู้สึกเหมือน มีเสียงที่รบกสนตลอดเวลา ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ควรที่จะมองข้ามด้วยเช่นกัน เพราะว่าถ้าหากว่าเรานั้นรู้สึกว่ามีเสียงที่รบกวนตลอดเวลานั้นมีหลากหลายสาเหตุอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น ขี้หูอุดตัน แก้วหูอักเสบ หรือ ความผิดปกติของหลอดเลือด ดังนั้นจะต้องระมัดระวังในเรื่องนี้อย่างมาก 

ดังนั้นจะเห็นว่าในเรื่องของ การที่หูไม่ได้ยิน นั้นมีหลากหลายสาเหตุอย่างมาก และ เชื่อว่าหลากหลายคนนั้นอาจจะคิดว่าไม่มีปัญหา แต่ว่าเป็นอีกหนึ่งในปัญหาที่เรานั้นไม่ควรที่จะมองข้ามอย่างเด็ดขาด เพราะว่าอย่างที่เห็นว่าจะเห็นว่ามีความหลากหลายอย่างมากที่เรานั้นอาจจะไม่รู้ว่าเป็นอันตราย ดังนั้นเรื่องของการได้ยินนั้นอย่างน้อยอย่าลืมไปตรวจการได้ยินบ้างจะช่วยให้เรานั้น มีสุขภาพการได้ยินที่ดีมากยิ่งขึ้น