Courtney Sunday Lifestyle เลือกเครื่อง ฟอก อากาศอย่างไรให้คุ้มค่า

เลือกเครื่อง ฟอก อากาศอย่างไรให้คุ้มค่า


เลือกเครื่องฟอกอากาศอย่างไรให้คุ้มค่า

สภาวการณ์ในปัจจุบันนั้น เรื่องของการเลือกเครื่องฟอกอากาศ มาใช้งานดูจะเป็นเรื่องที่ หลายต่อหลายคนนั้น ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะอะไรเพราะในปัจจุบันนี้ เรื่องของสภาวะ มลพิษทางอากาศโดยเฉพาะ ภาวะ PM 2.5 นั้น กำลังทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น ดังนั้นหากจะมีเครื่องใช้ไฟฟ้า ชนิดใดที่จะสามารถ ที่จะกรองอากาศที่เต็มไปด้วย มลพิษมลภาวะที่มีมากมาย สามารถบั่นทอนสุขภาพ ของคนเราได้เป็นอย่างมาก

โดยเฉพาะบ้านใดก็ตาม ที่มีเด็กเล็กนั้นเรื่องของการ ที่จะสามารถกรองอากาศ ให้ดีมากที่สุด บริสุทธิ์มากที่สุดนั่น จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นเป็นอย่างยิ่ง ยิ่งเราสามารถกรองอากาศ ให้ดีและบริสุทธิ์มากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้เราสามารถ ที่จะมีอากาศบริสุทธิ์ สูดได้อย่างเต็มปอด และมีสุขภาพร่างกาย ที่แข็งแรงสมบูรณ์นั่นเอง แต่ด้วยในปัจจุบันนั้น ความนิยมของ เครื่อง ฟอก อากาศ นั้น ทวีความนิยมมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ จึงทำให้ไม่น่าแปลกใจแต่อย่างใด ที่ราคาของ เครื่อง ฟอก อากาศนั้น จะมีราคาที่สูงมากพอสมควร

โดยเฉพาะหากเป็นเครื่องใด รุ่นใดก็ตาม ที่มีประสิทธิภาพสูงแล้ว มีฟังชั่นการใช้งานที่ครบครันแล้วละก็ ราคาค่าใช้จ่ายในการที่จะซื้อมาใช้ ก็ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน ดังนั้นเมื่อเราตัดสินใจในการ ที่จะเลือกซื้อ เครื่อง ฟอก อากาศมาใช้ทั้งที ดังนั้นการเลือกให้ดีและเหมาะสม จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นและสำคัญ เป็นอย่างมาก

วันนี้เราจึงจะมา นำเสนอเรื่องขององค์ประกอบ ที่เราจะต้องนำมาพิจารณา ให้ดีและเหมาะสมก่อนที่จะตัดสินใจ ในการเลือกซื้อ เครื่อง ฟอก อากาศ สักเครื่องมาใช้งานนั่นเอง ตามมาดูกันดีกว่าว่า มีองค์ประกอบใดที่มีความจำเป็น และมีความสำคัญที่เรา จะละเลยไม่ได้เลย ก่อนที่จะตัดสินใจในการซื้อ เครื่อง ฟอก อากาศ สักเครื่องนั่นเอง

1. พิจารณาจากส่วนประกอบ ของ เครื่อง ฟอก อากาศ โดยองค์ประกอบหลัก ที่สำคัญมากที่สุดก็คงจะ ไม่พ้นใส่กรองอากาศ ยิ่งหากเครื่องรุ่นใด ยี่ห้อใดก็ตาม ที่มีประสิทธิภาพของ เครื่องกรองอากาศที่มีไส้กรองอากาศ ที่มีประสิทธิภาพสูง ก็จะสามารถกรองอากาศ ให้บริสุทธิ์มากยิ่งขึ้น ดังนั้นการจะเลือกซื้อทั้งที ต้องดูไส้กล่องอากาศที่เหมาะสม หากเป็นไส้กรองอากาศที่สามารถ กรองได้หลายชั้น ตั้งแต่ 3 ชั้นขึ้นไปก็จะสามารถ ดักจับฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็กได้เป็นอย่างดี แม้แต่เชื้อโรคต่างๆที่เป็นภัย ต่อเราและลูกน้อยก็จะสามารถ กรองได้สะอาดและบริสุทธิ์ มากยิ่งขึ้น

2. พยายามเลือกเครื่องฟอกอากาศ ที่มีประสิทธิภาพในการ ดักจับฝุ่นละอองขนาดเล็กมากที่สุด โดยเฉพาะฝุ่น PM 2.5 นั้น ในปัจจุบันนี้มีอนุภาค ขนาดเล็กมากๆหากเรา ซื้อ เครื่อง ฟอก อากาศ สักเครื่องจะต้องสามารถ ดักจับฝุ่นละอองขนาดเล็กชนิดนี้ ที่ล่องลอยอยู่ในอากาศได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในพื้นที่ที่เต็ม ไปด้วย PM 2.5 ไม่ว่าจะเป็น ภาคเหนือหรือภาคใต้ ที่มีปัญหาในเรื่องของการเผาป่า หรือในกรุงเทพที่มีฝุ่นละอองมากมาย จากรถลาต่างๆซึ่งเข้ามา ทำลายสุขภาพเป็นอย่างมากนั่นเอง ซึ่งคุณสมบัติของเครื่อง ฟอก อากาศ ที่ดี จะต้องมีความสามารถ ในการดักจับฝุ่นละออง ที่มีขนาด เล็กกว่า 0.024 ไมครอน นั้น ก็จะทำให้เราสามารถ มั่นใจในประสิทธิภาพ ของการนำมาใช้งาน ได้เป็นอย่างดีนั่นเอง

3. พยายามเลือกเครื่อง ฟอก อากาศ มีฟังชั่นที่ดีและเหมาะสม โดยจะต้องมี function ในการแจ้งเตือนระดับ ของมลภาวะด้วยซึ่งแน่นอนว่า ยิ่งฟังชั่นมากราคาค่าใช้จ่าย ในการที่เราจะซื้อมาใช้ ก็จะต้องแพงมากนั่นเอง แต่หากซื้อทั้งทีจะสามารถ ที่จะแสดงระดับของมลภาวะ ที่เราไม่สามารถมองเห็น ได้ด้วยตาเปล่าได้ก็จะดี เป็นอย่างมากซึ่งหาก มีการแสดงผลการแจ้งเตือน อย่างชัดเจนก็จะทำให้เรา สามารถที่จะเลือกเวลาใดว่า เราควรจะใช้ในการ ฟอกอากาศในช่วงเวลาใด จะดีมากที่สุดนั่นเอง

4. พยายามในการเลือก เครื่อง ฟอก อากาศ ที่มีฟังก์ชั่น ที่สามารถควบคุมผ่านมือถือ หรือสมาร์ทโฟนได้แน่นอนว่า การที่เราสามารถสั่งงาน หรือควบคุมผ่านทางสมาร์ทโฟนได้นั้น จะทำให้เราสามารถที่จะสั่งงานได้ ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็ตาม โดยเฉพาะบ้านที่มีผู้สูงอายุ หรือเด็กเล็กหากเราสามารถที่ จะติดตั้งแอพพลิเคชั่น เข้ากับสมาร์ทโฟนและใช้งานได้นั้น ก็จะทำให้เราสามารถใช้งานได้ ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็ตาม ไม่ต้องห่วงที่คุณที่คุณ รักอย่างแน่นอน

5. เลือก เครื่อง ฟอก อากาศ ให้เหมาะสมกับ ขนาดห้องแน่นอนว่า การเลือกเครื่องให้เหมาะสม กับขนาดห้องนั้น จะทำให้เครื่องสามารถ ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ดังนั้นจะติดตั้ง เครื่อง ฟอก อากาศ ไว้ในห้องใด ก็ควรคำนวณกว้างคูณยาว และขนาดของเครื่องให้เหมาะสม เพื่อที่จะได้ทำงานได้เต็ม ประสิทธิภาพและประหยัดพลังงาน ก็คือประหยัดค่าไฟฟ้าได้นั่นเอง

6. พยายามเลือกเครื่อง ที่ทำงานด้วยเสียงที่เบามากที่สุด ยิ่งมีเสียงรบกวนน้อยมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้การนอน หลับพักผ่อนของเรานั้น ไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน ดังนั้นเลือก เครื่อง ฟอก อากาศ ทั้งที พยายามเลือกเครื่อง ที่มีเสียงเบามากที่สุดนั่นเอง

7. พยายามเลือก เครื่อง ฟอก อากาศ ที่มีค่า CADR สูงซึ่งจะทำให้เราสามารถ ฟอกสิ่งสกปรกจะอากาศ ได้มากยิ่งขึ้นนั่นเอง

8. เลือกเครื่องฟอกอากาศ ตามงบประมาณแน่นอนว่า เรื่องของงบประมาณ เป็นสิ่งจำเป็นและสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ยิ่งเราเลือกเครื่องที่มีราคาสูงมากเท่าไหร่ ก็อาจจะเสียงบประมาณจำนวนมาก ดังนั้นควรเลือกที่เหมาะสม กับเงินที่มีอยู่จะทำให้เรา ไม่มีปัญหาในเรื่องของการเงิน ตามมานั่นเอง