Courtney Sunday Business หางาน interior designer ออกแบบภายใน งานไปได้ใกล

หางาน interior designer ออกแบบภายใน งานไปได้ใกล


หางาน interior designer

interior designer หนึ่งในสายงานที่หลาย ๆ คนไม่รู้จัก interior designer หรือ การออกแบบภายใน นั้นถือเป็นเรืองที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้จัก  ซึ่งสำหรับใครที่กำลังมองหาหางาน interior designer หรือ งานออกแบบภายใน นั้น มีแตกแขนงได้ในหลากหลายสายงาน ดังนั้นสำหรับใครที่สงสัยว่าการหางาน interior designer แล้ว ละก็จะได้ทำงานในแบบไหนบ้าง ? เรามาลองดูกันดีกว่าครับว่า หางาน interior designer นั้นจะไปทำงานที่แผนกไหนได้บ้าง ? หรือสายงานไหนได้บ้าง ? มาลองดูกันครับ  

งานออกแบบภายใน  

 อย่างแรกเลยสำหรับการการหางาน interior designer นั้น สายงานแรกที่เราต้องเจอนั้นคือ สายงานออกแบบภายในที่จะใช้ความรู้ที่เรียนมาในการออกแบบภายใน  ในการจัดการการใช้ประโยชน์ การใช้สอยพื้นที่ต่าง ๆ การออกแบบภายในด้วยอารมณ์ต่าง ๆ และ การจัดพื้นที่ภายในอย่างไรให้ได้ใช้ประโยชน์ได้มากที่สุด และ สื่ออารมณ์ออกมาได้ดีที่สุด ซึ่งถือเป็นสายงานหลักของการออกแบบภายในเลยก็ว่าได้  

งานออกแบบภายในเฉพาะ  

อีกหนึ่งสายงานที่เรามักจะมองข้าม และ คิดว่าไม่สำคัญอะไรเลย แต่ว่าแท้จริงแล้วมาจากงานของการออกแบบภายในด้วยเช่นกัน  โดยงานออกแบบภายในนั้นจะเป็นงานออกแบบเฉพาะทางอีกด้วยเช่นกัน ซึ่งบางคนนั้นอาจจะชื่นชอบการออกแบบลายผ้า หรือ การออกแบบไฟภายในต่าง ๆ โดยการออกแบบ ภายในต่าง ๆ นี้ก็มีทักษะมาจากการออกแบบภายในด้วยเช่นกัน โดยส่วนมากนั้นจะเป็นการออกแบบที่มีลักษณะเฉพาะทางมากกว่า จึงทำมีสายงานแยกออกมาเฉพาะทางด้วยเช่นกัน  

อาจารย์ในสายงานต่าง ๆ  

อีกหนึ่งสายงานที่สำคัญของการสายงานที่แยกออกมาจากการออกแบบภายใน นั้นคือ อาจารย์ในมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ที่เบนเข็มออกมาจากสายงานต่าง ๆ โดยไม่ได้เน้นไปที่การออกแบบแต่จะเป็นการให้ความรู้ในการออกแบบแทนนั้นคืออาจารย์ในมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งในสายงานออกแบบภายในที่แยกตัวออกมาจากสายงานออกแบบภายในด้วยเช่นกัน 

การขายต่าง ๆ  

อีกหนึ่งสายงานที่แยกตัวออกมาจากสายงานภายใน นั้นคือ การเป็น Sale ในการขายสินค้า และ อุปกรณ์ภายในในการตกแต่ง ด้วยเช่นกัน ซึ่งจะต้องใช้ความรู้ในการ ขายด้วยเช่นกัน  

ดังนั้นในเรื่องของการหางาน interior designer นั้นมีหลากหลายอาชีพที่จบมาแล้วสามารถหางานได้นะครับ ดังนั้นสำหรับใครที่กำลังมองหางาน interior designer ละก็ลองเลือกดูจากหลาย ๆ สายงานดูก็ได้นะครับ รับรองว่าอาจจะช่วยให้เราเลือกหางานที่เหมาะสมได้ง่ายขึ้นนะครับ